Thuốc bổ cho trẻ biếng ăn nào kích thích ăn uống tốt? Hãy thử ngay!

Trẻ biếng ăn, chậm lớn là nỗi niềm không của riêng ai. Chính vì thế, việc tìm ra giải pháp để kích thích bé ăn nhiều hơn là nhu cầu cơ bản của phụ huynh hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu các loại thuốc bổ cho trẻ biếng ăn ngon miệng bạn nên biết.

Buona Chăm sóc sức khỏe khoa học cho trẻ ngay từ những tháng năm đầu đời theo tiêu chuẩn Châu Âu. Con trẻ lớn khôn từng ngày với một thân thể khỏe mạnh, tâm hồn vui tươi và trí tuệ thông thái.

Thuốc bổ cho trẻ biếng ăn dạng cốm vi sinh

Cốm vi sinh là một dạng sản phẩm hỗ trợ trẻ biếng ăn với các hoạt chất kích thích sự thèm ăn của bé. Đồng thời, sản phẩm cũng có chứa một số dưỡng chất khác cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ.

thuốc dành cho bé biếng ăn

Tuy nhiên, việc dùng cốm vi sinh như một loại thuốc bổ cho trẻ biếng ăn cần phải có sự hướng dẫn từ bác sỹ nhi khoa. Chú ý, bạn nên tránh sử dụng kéo dài. Trong quá trình sử dụng, bạn cần tập cho bé thói quen ăn uống bình thường, hạn chế sự phụ thuộc vào thuốc.

Sữa năng lượng cao

sữa năng lượng cao

Thay thế thuốc bổ kích thích ăn cho trẻ bằng sữa năng lượng cao

Sữa cao năng lượng là những loại sữa có chứa chất xơ tự nhiên FOS với khả năng hỗ trợ quá trình tiêu hóa của bé, giảm thiểu các nguy cơ rối loạn tiêu hóa, chứng táo bón, đầy hơi, chướng bụng… Đồng thời, đây cũng là một sản phẩm hỗ trợ như thuốc bổ kích thích ăn uống cho trẻ nhờ hàm lượng Vitamin dồi dào, tăng cường hoạt động đề kháng của cơ thể và cải thiện toàn bộ hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, mẹ cũng cần chọn loại phù hợp cho các bé dưới 1 tuổi biếng ăn để tránh trường hợp táo bón, rối loạn tiêu hóa đáng tiếc xảy ra.

Tham khảo: Trẻ ăn dặm bị táo bón, mẹ phải làm sao đây?

Men vi sinh và men tiêu hóa cũng có thể là thuốc bổ cho trẻ biếng ăn

Men tiêu hóa

Men tiêu hóa có bản chất là protein được sản xuất chủ yếu từ ống và tuyến tiêu hóa với mục đích cắt nhỏ thức ăn thành phân tử nhỏ hơn, hỗ trợ quá trình chuyển hóa cho cơ thể.

thuốc bổ kích thích ăn uống cho trẻ

Một số loại men tiêu hóa quan trọng và đặc biệt được chú ý là men amylase, Acid Clohydric, trypsin, chymotrypsin, men lipase…

Khi cơ thể của trẻ gặp các tổn thương trong hệ thống tiêu hóa làm ảnh hưởng sự sản xuất các loại men này, thức ăn sẽ khó được hấp thụ, dẫn đến chậm lớn, suy dinh dưỡng…

Trong trường hợp này, một khẩu phần ăn chất lượng là chưa đủ, bạn phải có sự bổ sung thêm men tiêu hóa cho con. Tuy nhiên, trừ việc tuyến tụy bất thường bẩm sinh, việc cho con dùng men tiêu hóa chỉ nên kéo dài trong khoảng 1 – 2 tuần. Nếu sử dụng lâu, bạn sẽ vô tình làm cản trở và ức chế hoạt động tuyến tụy, dẫn đến teo tụy và gây ra tình trạng phụ thuộc.

Men vi sinh

Men vi sinh (hay probiotic) là các chế phẩm vi sinh có thành phần là một hay nhiều loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột như Lactobacillus reuteri, Lactobacillus rhamnosus, Bacillus subtilis, men bia họ Saccharomycetaceae,… Mỗi lợi khuẩn sẽ có những chức năng nhất định đối với hệ tiêu hóa.

men vi sinh

Tuy nhiên, không phải các loại men vi sinh đều như nhau, hiệu quả là đặc hiệu theo từng chủng lợi khuẩn.

VD: Trong chứng tiêu chảy liên quan đến kháng sinh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chủng lợi khuẩn Lactobacillus rhamnosus, Lactobacillus reuteri, Bacillus subtillus mới cho hiệu quả tích cực. Trong khi các chủng lợi khuẩn khác ít mang lại hiệu quả.

Tham khảo: Bổ sung men vi sinh hay men tiêu hóa cho trẻ?

Các loại thực phẩm chức năng dành cho trẻ biếng ăn

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thuốc bổ cho trẻ biếng ăn, thực phẩm chức năng có vẻ là lựa chọn hay. Đây là những loại sản phẩm với hàm lượng vitamin và khoáng chất được tính toán theo lượng mà trẻ cần cung cấp hàng ngày theo từng giai đoạn.

Để chọn được một loại thực phẩm chức năng phù hợp với bé, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ dinh dưỡng về thành phần của sản phẩm cũng như liều lượng hàng ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng phải cẩn thận kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm để tránh các rủi ro về sức khỏe cho con.

BuonaVit Baby thực phẩm cho trẻ biếng ăn

BuonaVit Baby – vitamin tổng hợp, tăng chuyển hóa cho bé

Tham khảo: Buonavit Baby – Vitamin tổng hợp, tăng chuyển hóa cho trẻ (Sản phẩm nội địa Italy 100%)

Thuốc bổ cho trẻ biếng ăn dưới dạng siro

Siro được xem là kiểu sản phẩm hỗ trợ biếng ăn phù hợp nhất vì vừa có tác dụng như thuốc bổ kích thích ăn uống cho bé, vừa bổ sung dinh dưỡng lại có mùi vị thơm ngon, dễ chịu, giúp các bé dễ dàng tiếp nhận. Tuy nhiên, tùy theo từng thể trạng của các bé mà việc lựa chọn siro như một liều thuốc bổ có phù hợp hay không.

thuốc dành cho bé biếng ăn

Sản phẩm thuốc giúp trẻ ăn ngon Buona ORO

Buona Oro – một loại siro có tính an toàn cao dành cho trẻ nhỏ với tác dụng kích thích ăn uống và cải thiện dinh dưỡng. Bạn có thể thử hoặc hỏi trước ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm này.

Tham khảo: Buona Oro – Siro ăn ngon cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân

Như vậy, bạn đã có thêm một số thông tin về các loại thuốc bổ cho trẻ biếng ăn hiệu quả và có tính tương đối an toàn cho bé. Tuy nhiên, để đảm bảo tránh tối đa các rủi ro, hãy tham khảo trước ý kiến từ bác sỹ và không nên lạm dụng.

Tham khảo thêm: Trẻ biếng ăn chậm tăng cân nên bổ sung gì? Những điều cần lưu ý

Để lại phản hồi

chat zalo Gọi hotline